Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Một đề tài điển hình về HKLV của hoangtrieuhai-Phó giám đốc TTNCLHPD

Đúng là phong thủy của sư phụ cần phải xem lại thật ,không lẽ sư phụ lại sai ,thấy việc đổi chỗ tốn khôn ,ly đoài cũng hợp lý đó ,sao đến huyền không lại không hợp lý . Mà huyền không mà không hợp lý được coi như lý thuất của sư phụ sụp đổ .

http://diendan.lyhocdongphuong.org.vn/bai-viet/8370-phong-thuy-lac-viet-voi-agribank-hoi-an-beach-resrot/
Sao lại có cái nick Gest dienbatn ở đó nhỉ ,ông ấy rất thân sư phụ cơ mà ,rõ ràng là sư phụ đang ra sức bênh hoangtrieuhai thì ông lại chỉ ra cái sơ sài và ấu trĩ của hoangtrieuhai và sư phụ . Đúng là ngày xưa các cụ gọi là thầy địa lý thật ,mà như vậy thì trên thế gian bây giờ có mấy thầy làm được . Thế thì cái mớ kiến thức hôn độn của mình chẳng là gì rồi .
Thôi tìm sách của thầy Gest dienbatn để học thôi .

8 nhận xét:

  1. Hiện tại tài liệu về KHLV mà bạn đã đăng trong thư viện này còn rất thô sơ, chưa chỉnh lý. Kể cả các tài liệu lớp cơ bản, nâng cao, cao cấp đều chưa hoàn chỉnh. Vậy nên chỉ sử dụng tham khảo chứ chưa nên làm tài liệu đối chứng chính thống.

    Trả lờiXóa
  2. chào bạn daoth2001 .
    Cần gì phải đối chứng ,toàn bộ tôi đã đưa lên rồi ,thú thực là lúc đầu tôi chỉ nghĩ đây là trang của riêng mình .Không ngờ mọi người lại nhìn thấy . Thôi thì cũng chẳng sao .
    Chẳng qua là sư phụ và các sư huynh thấy các bài giản ở đây nên muốn lôi kéo mọi người tiếp tục đi theo mình thì nói rằng : Tuy có tài liệu nhưng không có người hướng dẫn thì cũng chẳng học được phong thủy lạc việt . Dọa vậy thôi chứ phong thủy lạc việt là cái gì mà quan trọng vậy ? Phong thủy theo cổ thư có hàng núi sách từ cổ chí kim mà các các cao thủ vẫn từ nghiềm ngẫm sách vở mà ra đấy thôi . Tất nhiên có thực hành và người đi trước hướng dẫn thì vẫn hơn ,nhưng đó là các môn khoa học chung đều như thế chứ không riêng của phong thủy lạc việt . Bạn cứ học đi ,tôi đã tham gia nhiều buổi offline rồi ,chẳng có gì ghê gướm đâu ,chính qua các buổi offline tôi mới phát hiện ra cái lỗ hổng và gán gép của phong thủy lạc việt qua các sư huynh . Cái gì cũng phải có phản biện bạn ạ . Một đề tài khoa học mới sau khi tác giả hoàn thành bao giờ cũng phái đưa ra hội đồng khoa học để thẩm định ,nếu thấy đúng đắn rồi thì mới áp dụng đại trà ngoài xã hội . Thậm chí trong quá trình ứng dụng phổ biến ngoài xã hội các nhà khoa học vẫn phải tiến hành thu thập thông tin liên quan để tổng kết và rút kinh nghiệm nhằm bổ xung cho phần lý luận được hoàn thiện hơn .
    Vậy bạn thử nghĩ xem ,phong thủy lạc việt đã làm được như thế chưa ? Chỉ một mình sư phụ dựa vào các câu truyện truyền thuyết trong dân gian ,rồi vài chỗ khó hiểu ở trong sách cổ thư (đó là khó hiểu với riêng sư phụ thôi) thế là cụ nghĩ ra phong thủy lạc việt . Chẳng cần ái tham gia cả ,chẳng cần ai phản biện cả ,mà phản biện ở đâu cơ chứ ? Cú nick nào tỏ vẻ không ủng hộ là chửu bới và khóa luôn . Rồi các nhà khoa học có uy tín trong xã hội tở ra hài nghi (bạn nên nhó đó là điều kiện cần và đủ cho khoa học)là chửi luôn là loại giả danh khoa học có tuy duy ở trần đóng khố . Vậy ai buồn phản biện ,ai buồn xem xét tính đúng đắn để ủng hộ ? Chỉ riêng điều đó thôi đã thấy phương pháp nghiên cứu khoa học của sư phụ kém cỏi đến chừng nào rồi !
    Thật ra nhiều anh em bây giờ đang lầm lẫn giữa phong thủy lạc việt và tình yêu nòi giống lạc việt . Phần lớn đều có cảm giác nếu mình không ủng hộ phong thủy lạc viêt ,không ủng hộ thiensu thì thấy như mình đang phản bội lại dân tộc . Đó là sự nhầm lẫn đáng tiếc cho học thuât . Bởi tình yêu và tự trọng của người lạc việt khác xa với phong thủy lạc việt .
    Tôi nghĩ từ khi sư phụ và các sư huynh biết được giáo trình phong thủy lạc việt đã được công khai ra ngoài thì cố làm cho mọi người hiểu rằng đó không phải là tất cả lý luận của phong thủy lạc việt . Có thể cụ và các sư huynh đã cố tình làm khác đi ,hoặc sửa phần lý luận, hay đi một chút so với nội dung lớp CB năm để chứng tỏ với mọi người là phong thủy lạc việt hấp dẫn hơn các bài giảng trên bloger này nhiều . Cũng dễ hiểu thôi ,nhưng người ta nói sư phụ rất thông minh và láu cá thật không sai chút nào . Yêng hùng ,yêng hùng ... thật là yêng hùng .
    Còn huyền không ư ? Các bạn đã học huyền không lạc việt chưa ,chẳng có huyền không lạc việt nào cả . Tất cả chỉ là do sư phụ tưởng tượng ra mà thôi . Lẽ ra sư phụ phải giải đáp và hoàn thiện được tất cả các yếu tố từ bát trạch...... đến huyền không lạc việt một cách hợp lý và có chứng nghiệm thành công rồi hãy công bố mới đúng . Đây thì thật là hồ đồ và nóng vội nên chưa xong phần huyền không thì đã công bố . Bây giờ nếu công bố huyền không thất bại thì sư phụ không đủ dũng cảm làm việc ấy đâu bạn .
    Trước khi học lạc việt mình đã học rất nhiều huyền không cổ thư ,chưa dám nói là gỏi nhưng cũng đủ nhận ra sự bất hợp lý của phong thủy lạc việt . Lúc đàu mình cũng như mọi người thấy choáng ngợp vì thấy sư phụ công bố các tri thức lý học cổ của người việt . Thế là hân hoan học tập và ủng hộ luôn . Nhưng càng vào sâu càng thấy không ổn . May mà mấy lần bỏ công bỏ của đi ô tô đến hà nội of cùng các anh chị nên hiểu chân tơ kẽ tóc phong thủy lạc việt .
    Thôi tùy bạn thôi .
    Thân mến và chúc bạn mau tiến bộ .

    Trả lờiXóa
  3. Chào bạn Thành,
    Qua comment của bạn thì chắc là bạn đã nghiên cứu PT đã lâu và cũng đã hiểu biết nhiều. Tôi thì có tham dự lớp CB PTLV, mới vào nhom nhem nên chưa rõ lắm, cứ nghĩ các buổi offline sẽ được nghe những bí quyết thực hành hay những kiến thức hay hơn trên diễn đàn. Lẽ ra các buổi này được quay video và post cho anh em tham khảo nhưng đáng tiếc là không có mặc dù chính tôi đã đề nghị nhiều lần. Vì không có điều kiện tham gia nên chưa hiểu mấy. Nhưng có một điều mà tôi đã nhìn thấy qua diễn đàn của TTLHĐP ở chỗ: Một số người chưa thể hiện tính dân chủ, phản biện khách quan; cứ nói là PT Tàu thể hiện tính trường phái nhưng ngược lại chính mình cũng lộ ra điều này. Một số người sử dụng ngôn từ chưa thể hiện phong cách của những PT gia đích thực, hay của những học giả, có những lời lẽ miệt thị lẫn nhau.
    Một điều nữa là PTLV cũng chỉ khác nhau một số điểm so với PT được gọi là của Tàu, hầu như lý luận khác đều giống nhau. Theo bạn thì vấn đề đổi chỗ Tốn - Khôn trong Hậu thiên Lạc Việt và sử dụng Hậu thiên LV phối Hà đồ để xuyên suốt trong PTLV có thuyết phục không. Theo tôi thì hiện vẫn chưa thể ngã ngũ vấn đề này, chưa biết ai đúng, ai sai. Về lý luận của Thiensu vẫn có phần có lý đó. Chào bạn, mong được trao đổi.

    Trả lờiXóa
  4. Chào bạn THành,
    Nghe nói cuốn "Đại huyền không bí thuật" mới là thật sự của môn Huyền không và chứng nghiệm rất hay, không biết bạn có cuốn này không? Nếu có thì Share cho mình tham khảo với.
    Mình có đọc cuốn "Thẩm thị huyền không học" của Thẩm Trúc Nhưng nhưng khi đọc bài của Namphong tren forum thì thấy nói nó là ngụy pháp. Vậy nếu đọc cuốn Đại HK xem có gì khác hơn?
    Xin cảm ơn. (nếu có thể liên lạc qua daoth2001@yahoo.com)

    Trả lờiXóa
  5. Chào bạn daoth2011 .
    Xin lỗi bạn vì mình bận quá nên ít vào đây ,thú thực là lúc đầu mình chỉ định lưu trữ ở đây để lúc nào cần thì vào xem đỡ phải mang cái USB kè bên người . Không ngờ mọi người lại đọc được hết có chết không cơ chứ .
    Mình áy náy quá đi mất : THư nhất là bên lý học đông phương đang đào tạo để láy tiền học phí ,nếu giờ người ta thấy bài giảng ở đây thì thôi không học nữa vì vậy mà sư phụ và trung tâm sẽ mất nguồn thu ; Hai là nếu PTLV đúng thì không sao ,nếu sai mà mọi người đọc rồi áp dụng vào thì mình mang tội truyền bá làm hại mọi người .
    Giờ đã trót rồi thì thôi đành kệ .
    Còn sách thì mình không có nhiều ,cung dành tiền mua mấy cuốn phong thủy ở hiệu sách về đọc nhưng thấy họ viết cũng khó hiểu lắm . Với lại sách thì người ta chắc gì viết hết ra cho thiên hạ ,hơn nữa người dịch sách chắc gì đã dịch đúng . vì vậy mình ít đọc sách .
    Còn truyện đổi chỗ Tốn - Khôn ,Ly ,Đoài ấy à . Lúc trước mình thấy sư phụ nói rất có lý . Nhưng càng ngày mình càng thấy không ôn . Vì lẽ ,cái này là do sư phụ của mình vừa học vừa nghiên cứu rồi sư phụ thắc mắc thế nọ ,thắc mắc thế kia nên sư phụ sắp xếp lại theo ý mình và đặt tên là PTLV . Vậy lấy gì để đảm bảo là sư phụ đúng trong khi phong thủy đã có hàng nghìn năm tồn tại ./
    Với lại mình nghe các anh chị lớp trên nói sư phụ chưa giỏi huyền không đâu ,so với sư huynh linhtrang thì sư phụ còn thua nhiều . Có lần thấy chị lớp trên nói đi làm phong thủy với chú linh trang chú ấy toàn làm theo huyền không thôi ,huyền không cổ thư nhé chứ không phải huyền không lạc việt đâu . Mà chú linhtrang làm cho người ta cẩn thận lắm nhé ,tỉ mỷ ,chi tiết từng tí một chứ không áo ào như sư phụ và huynh hoangtrieuhai đâu . Huynh linhtrang còn nói đừng khoan lỗ thoát khí trong nhà ,ngày xưa và cả ngày nay có ai khoan lỗ thoát khí đâu mà người ta vẫn dàu có đề huề đấy thôi . Lúc đầu mình cũng bán tin bán nghi nhưng sau đọc trên diễn đàn thấy cư sđụng đến huyền không là sư phụ lại lảng đi ,tưởng sư phụ dấu nhưng sau mới biết không phải vậy .Theo cổ thư thì sư phụ chưa giỏi và cũng không muốn theo . Theo Lạc Việt thì sư phụ lại chưa hoàn thiện được như ý muốn . Như thế thì bạn nghĩ xem ,một lý thuyết phong thủy mà vẫn chưa hoàn chỉnh thì làm sao mà đã biết được là đúng hay không . Nhất là khi chưa trải qua kiểm nghiệm ,mà kiểm nghiệm cái này đâu phải dễ ,lấy tiêu chuẩn nào để kiểm nghiệm cơ chứ . Trong khi phongt hủy cổ thư đã có hàng nghìn năm kiểm nghiệm .
    Vừa rồi sư phụ làm nhà có nói áp dụng hết các tuyệt chiêu của PTLV ,nhưng nghe nói các phongt hủy sư chê lắm ,mà sư phụ rất khôn hè ,cú đụng đến huyền không là lại nhờ huynh nhịdiasinhphân tích . Sư phụ bảo làm vậy đẻ cho khách quan nhưng thật ra là sư phụ chưa giỏi nên lúng túng trong luận huyền không . Vì nếu ngại không khách quan sao các phần khác sư phụ toàn tự mình phân tích ?
    thôi ,mình vừa thấy một bài nói về phong thủy lạc việt bên bên trang huyền không lý số rất đáng chú ý . Mình sẽ chép về đây để nghiên cứu và chờ chứng nghiệm .
    Nói chung là cái gì cũng phải có phẩn biện bạn ạ ,ngay cả các luận án khoa học của nhà nước cũng phải có phản biện thì mới đảm bảo tính khoa học và khách quan . Mà đó lại toàn những người có học thức đã dùng những phương pháp khoa học được cả thế giói công nhận rồi mà người ta vẫn phải làm chặt chẽ như vậy đấy . Đây thì có mỗi mình sư phụ nghĩ ra ,không phản biện gì hết ,ai tham gia mà không ủng hộ là sư phụ tống khứ luôn . hi..hi...
    Thôi mình đi đón cháu đây ,bạn xem bài mình mới cóp về ở trang chủ nhé .
    Tạm biệt nhé .
    Mình thấy rất ....mến bạn .

    Trả lờiXóa
  6. Chào anh Thành,
    Mình đã đọc các bài mà anh chép về và cũng đã đọc một số bài của Anh Bùi Quốc Hùng ở trang dienbatn thấy cũng hay.
    Anh cũng đừng ấy nấy làm gì. Chẳng nhẽ các trường Đại học, trường chuyên nghiệp người ta lấy lại hết tài liệu khi sinh viên ra trường à? mà sau khi học các lớp PTLV có quy định là không phổ biến tài liệu này đâu. Học thuật phải cần được trao đổi, phản biện trên tinh thần tích cực, khách quan thì mới tiến bộ thật sự, chứ bảo thủ thì chẳng ăn nhằm gì đâu. Trước đây mình có đọc cuốn "Phong thủy huyền không học " của Bình Nguyên Quân(à anh biết anh này k? nghe nói đang định cư bên Mỹ, chủ trang phongthuyhuyenkhonghoc.net), cuốn " Tân án trạch vận", " Thẩm thị huyền không học" của Thẩm Trúc Nhưng cũng rất hay, nội dung hầu như giống nhau. Vừa rồi có tham khảo bên trang Huyenkhonglyso.net thấy có anh VanHoai viết nhiều bài rất hay trong đó có nội dung về Đại Huyền không bí thuật, Huyền không lục pháp nhưng cũng có nhiều điều khó hiểu. Định tìm thêm tài liệu để tham khảo nhưng không có. Trong đó Đại huyền không bí thuật lý thuyết thì khó hiểu nhưng ứng dụng thì dễ hơn.
    Vài lời trao đổi mong anh thông cảm. Chúc vui vẻ.

    Trả lờiXóa
  7. Dẫu biết nhất tự vi sư, bán tự vi sư, nhưng tôi thấy giờ này mà bạn vẫn dùng danh từ sư phụ cho người ấy thì quá là không xứng đáng. Dạy ta một chữ là thày ta, nhưng dạy đểu ta những kiến thức mà ta áp dụng sẽ hại mình hại người, hại tổ tiên đã khuất, hại 3 đời con cháu sau này thì chữ sư phụ không thể nói, không xứng để gọi. Kinh doanh sai lầm thì phá sản, chọn vợ sai lầm thì gia đình tan nát, ăn uống sai lầm thì bệnh tật, nhưng chọn thầy phong thủy sai lầm thì sẽ có cả 3 thứ đấy, chưa kể theo cái mớ hổ lốn đấy làm âm trạch thì chắc di hại 3 đời con cháu. Gọi thẳng tên đã là tôn trọng hết mực rồi.

    Trả lờiXóa